--------------------- Tư vấn - Thiết kế - Lắp đặt và chuyển giao công nghệ nuôi Chim Yến trong nhà --------------------
VPMN: 35 đường số 10, KP4, P.HBC, Q.Thủ Đức,TP.HCM ----- VPMT: 313 Lê Thanh Nghị,Q.Hải Châu, Đà Nẵng
Tel: 0511.6255.417 - 6255.418 - Fax: 0511.6255.418 *Hotline: 0917.44.65.30 *Email:Phanhungthinhdn@gmail.com

24 tháng 2, 2012

Nuôi yến... gia đình thu bạc tỷ

Nhiều gia đình tại TP HCM đang đua xây nhà nuôi chim yến một cách tự phát, thu nhập tốt nhưng thiếu quy hoạch. Lãnh đạo thành phố định sắp xếp thành những khu vực nuôi yến riêng và sẽ rút kinh nghiệm chung.
Quan điểm của UBND TP HCM, việc quy hoạch phát triển nghề nuôi chim yến nhằm giúp người dân yên tâm đầu tư và đảm bảo an toàn dịch bệnh, vệ sinh môi trường. Dự kiến thành phố sẽ tổ chức tổ chức hội nghị sơ kết thí điểm việc nuôi chim yến trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Theo Phòng kinh tế huyện Cần Giờ, hiện nay trên địa bàn huyện có 17 hộ làm nhà nuôi yến được hợp thức hóa. Ngoài ra số dân nuôi yến tự phát cũng rất nhiều, lên đến gần trăm gia đình. Đa phần những hộ này xin cấp phép xây nhà ở nhưng lại kèm theo xây mô hình nhà yến bên trong, có những ô cửa nhỏ bên ngoài.
Trong một số gia đình nuôi yến ở Cần Giờ, có một hộ thu được 30 kg mỗi tháng, tương đương 1,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, việc nuôi yến vẫn xảy ra những trường hợp thất bại do khảo sát chưa kỹ và công nghệ chưa đúng.
Nhằm quy hoạch một số vùng nuôi chim yến trên địa bàn thành phố, UBND TP HCM dự kiến sẽ tổ chức đoàn tham quan học tập kinh nghiệm về công tác quản lý nhà nước đối với nghề nuôi yến tại một số nước trong khu vực.
UBND TP HCM cũng đã giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thu thập các thông tin và tài liệu về ngành nghề nuôi chim yến tại Việt Nam. Theo đó, Sở sẽ khảo sát và học tập kinh nghiệm từ các địa phương làm tốt công tác quản lý phát triển nghề nuôi chim yến.