--------------------- Tư vấn - Thiết kế - Lắp đặt và chuyển giao công nghệ nuôi Chim Yến trong nhà --------------------
VPMN: 35 đường số 10, KP4, P.HBC, Q.Thủ Đức,TP.HCM ----- VPMT: 313 Lê Thanh Nghị,Q.Hải Châu, Đà Nẵng
Tel: 0511.6255.417 - 6255.418 - Fax: 0511.6255.418 *Hotline: 0917.44.65.30 *Email:Phanhungthinhdn@gmail.com

15 tháng 5, 2013

Yến sào Khánh Hòa Sanest: Thương hiệu bị đánh cắp

Báo Người cao tuổi đã đăng bài phê phán việc HTX Thương mại và Dịch vụ Yến Sào Gò Công (Tiền Giang) đánh cắp nhãn hiệu Yến Sào Khánh Hòa Sanest để đánh lừa người tiêu dùng, nay trắng trợn hơn, còn xuất hiện một đơn vị mang đúng tên của Công ty yến sào Nha Trang.
 
 
Tự chặt vào tay mình
 
Sau gần một năm vận hành, ngày 27/2/2013, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Khánh Hòa cấp giấy phép thành lập Công ty TNHH Yến sào Nha Trang. Trụ sở tại 48A Yersin, phường Phương Sài, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ngành nghề kinh doanh: Mua bán tổ yến và các loại sản phẩm từ tổ yến, nuôi chim yến, sản xuất chế biến từ tổ yến. Giám đốc doanh nghiệp là ông Hà Danh Trí.
 
Ngay sau khi có giấy phép, ông Hà Danh Trí dựng bảng hiệu, lấy ngay logo của Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa gắn vào bảng hiệu của công ty mình, lập một trang Web tung lên mạng quảng cáo hình ảnh về sản phẩm cùng những hang đảo yến trong vịnh Nha Trang.
 
Việc làm của ông Hà Danh Trí đã gây phản ứng mạnh mẽ trong cán bộ nhân dân TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Báo Khánh Hòa số ra ngày 31/3/2013 có bài “Thương hiệu yến sào Nha Trang, nay là Yến sào Khánh Hòa giá trị tài sản bị xâm phạm nghiêm trọng”. Đài Phát thanh Truyền hình Khánh Hòa cũng có phóng sự phê phán. Còn hơn 4.000 cán bộ, nhân viên Công ty Yến sào Khánh Hòa bức xúc, gửi công văn, đơn thư lên lãnh đạo tỉnh kiến nghị: “Không được lấy tài sản của Nhà nước giao cho cá nhân”. Yến sào Nha Trang hiển nhiên đã là Yến sào Khánh Hòa từ bao năm nay, bởi đó là một phân đoạn của lịch sử Yến sào Khánh Hòa.
 
Toàn bộ tài sản yến sào trên các đảo ở vùng biển Khánh Hòa, trong đó có Nha Trang là của Nhà nước, của nhân dân. Lúc đầu là HTX khai thác yến sào, một loại sở hữu tập thể dưới sự quản lí của UBND phường Vĩnh Nguyên. Năm 1986, HTX này được nâng lên thành đơn vị khai thác Yến sào do TP Nha Trang quản lí với tên gọi Xí nghiệp Yến sào Nha Trang. Năm 1993, UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định đặt nguồn tài nguyên quý hiếm này thuộc sự quản lí của tỉnh. Công ty Yến sào Khánh Hòa ra đời từ đó. Năm 2009, với sự phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực, Công ty Yến sào Khánh Hòa được đổi tên thành Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa. Sở KH&ĐT lấy trích đoạn của lịch sử yến sào Khánh Hòa để cấp phép cho một cá nhân khác nào tự chặt vào tay mình?
 
 
 
Đảo yến trên vịnh Nha Trang, tài sản chỉ Công ty TNHH Nhà nước MTV
Yến sào Khánh Hòa mới có, nhưng ông Hà Danh Trí (người chỉ tay) đã tung lên
trang Web và cho đó là tài sản của ông.
 
Cấp giấy phép trái luật, cần giải cứu ngay
 
Việc cấp giấy phép thành lập Công ty TNHH Yến sào Nha Trang của Sở KH&ĐT Khánh Hòa là vi phạm pháp luật, đồng thời là sự tiếp tay cho cá nhân chiếm đoạt tài sản Nhà nước. Việc ông Hà Danh Trí tự tiện lấy logo của Yến sào Khánh Hòa gắn lên bảng hiệu của công ty mình là vi phạm nghiêm trọng về bản quyền thương hiệu.
 
Báo Khánh Hòa số ra ngày 31/3/2013 đưa ra một nhận định đầy cảnh tỉnh: Đây không chỉ là hành vi phá hoại về kinh tế mà còn chứa đựng cả vấn đề an ninh quốc gia! Vậy vì sao Sở KH&ĐT biết rất rõ Yến sào Nha Trang là một phân đoạn của Yến sào Khánh Hòa mà vẫn cấp giấy phép? Ông Hà Danh Trí và công ty của ông ta không có một mi-li-mét vuông nào trên đảo yến mà vẫn vô tư quay phim rồi tung lên mạng để quảng cáo rùm beng mà không một cơ quan chức năng nào có ý kiến về hành vi gian lận thương mại này?
 
Cần biết, việc thiết kế một lúc nhiều website, rồi tung lên mạng hàng loạt thông tin sai sự thật với mục đích lừa đảo khách hàng, là vi phạm Điều 7 và Điều 89 Nghị định số 28/2009/NĐ-CP của Chính phủ.
 
 
Từ thực tế trên, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa cần xem xét nghiêm túc kiến nghị của Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa, chỉ đạo Sở KH&ĐT rút Giấy phép thành lập Công ty và Giấy phép kinh doanh của Công ty Yến sào Nha Trang. Kiểm điểm và có biện pháp xử lí những người tiếp tay cho tư nhân “chiếm đoạt” tài sản của Nhà nước.
 
(Theo Người Cao Tuổi)